ĐIỂM VUI CHƠI TẠI QUẬN HOÀN KIẾM NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ

Cùng khám phá top những địa điểm vui chơi, check in thú vị và những món ngon nhất định phải thử khi đến với quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một số gợi ý điểm vui chơi tại quận Hoàn Kiếm của Sazi.

Phố cổ Hà Nội

Nếu hỏi gần hồ Hoàn Kiếm có gì chơi, người địa phương ở đây sẽ giới thiệu ngay bạn đến khu phố cổ Hà Nội – Hà Nội 36 phố phường với những cái tên quen thuộc như: phố Hàng Mã, phố Tạ Hiện, phố Hàng Đào, Hàng Ngang… Mỗi con phố, mỗi cái tên mang trong mình một câu chuyện xưa cũ khơi gợi ký ức lịch sử ngàn năm văn hiến của Thủ đô. Chơi gì ở phố cổ Hà Nội? Tham quan phố cổ, tìm hiểu về các làng nghề truyền thống và check in cũng backdrop cổ xưa chắc chắn là trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đến đây.

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội là địa điểm thú vị để các bạn check in, vui chơi. Nhà thờ có lối kiến trúc Pháp cổ tuyệt đẹp. Du khách đến đây, ngoài chiêm ngưỡng lối kiến trúc đẹp, tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát, còn có thể ngồi nhâm nhi ly trà chanh “chém gió” cùng bạn bè và thỏa thích “sống ảo” với không gian cực “ngầu” của nơi đây.

Tham quan Nhà Hát Lớn

Nếu bạn chưa biết quận Hoàn Kiếm có gì chơi thì ghé ngay Nhà hát Lớn Hà Nội tọa lạc tại quảng trường Cách Mạng Tháng 8 nhé!. Nhà hát được người Pháp xây dựng từ năm 1901 dựa theo mẫu nhà hát Opera Garnier ở Paris. Đến với Nhà hát Lớn Hà Nội, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một tuyệt tác nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Nơi đây còn là điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu thích các loại hình nghệ thuật cổ điển, hàn lâm. Đây được nhiều người xem là một trong những địa điểm tham quan nhất định phải ghé thăm khi du lịch Hà Nội.

Phố bích họa Phùng Hưng

Phố bích họa Phùng Hưng là một trong những địa điểm check in cực hót ở Hà Nội. Nơi đây có nhiều bức tranh vẽ trên các vòm cầu truyền tải thông điệp về Thủ đô với bề dày truyền thống lịch sử.

Đến với phố bích họa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Hà Nội cổ kính, trầm mặc qua các bức tranh nhiều màu sắc. Vẻ cổ xưa, nét đẹp truyền thống của Thủ đô nghìn năm văn hiến được truyền tải nhẹ nhàng, sống động qua các nét vẽ. Nếu chưa chưa biết quận Hoàn Kiếm có gì chơi thì tranh thủ ghé Phố bích họa Phùng Hưng để ngắm tranh và check-in Hoàn Kiếm nhé.

Xem show diễn ở Nhà hát múa rối nước Thăng Long

Quận Hoàn Kiếm có gì chơi? Quận Hoàn Kiếm có địa điểm vui chơi Nhà hát múa rối nước Thăng Long – một trong những nơi biểu diễn múa rối nước nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Nơi đây thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước đến xem biểu diễn và tìm hiểu về bộ môn nghệ thuật truyền thống múa rối nước. Nhà hát Thăng Long có lịch biểu diễn xuyên suốt 365 ngày, đóng góp rất lớn trong việc quảng bá nghệ thuật dân gian múa rối nước đến cho du khách trong nước và quốc tế.

Tham quan di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò được xây dựng vào năm 1896 bởi thực dân Pháp là một trong những nhà tù kiên cố bậc nhất Đông Dương thời bấy giờ. Ngày nay, đến tham quan Nhà tù Hòa Lò, bạn sẽ được nhìn thấy những chiếc cùm sắt ghê rợn, những hiện vật, ảnh chụp các tù nhân bị đeo gông gỗ và cùm chân không thể đứng hay di chuyển được. Qua đó, những con người ở hiện tại sẽ hiểu hơn về đời sống các tù nhân xưa ở nhà tù thường xuyên bị bỏ đói, tra tấn, đánh đập. Từ đó, cảm nhận được sự khắc nghiệt của nhà tù xưa dưới chính quyền thực dân đô hộ.

Nếu bạn đang có dự định ghé thăm Hà Nội thì lưu lại ngay những điểm tham quan, vui chơi trên và lựa chọn lưu trú tại Sazi để được di chuyển thuận tiện nhất nha.