NHỮNG MÓN ĐỒ KHÁCH SẠN CÓ THỂ MANG VỀ MÀ KHÔNG BỊ MẤT TIỀN

Đi khách sạn đã nhiều nhưng có thể bạn chưa biết có những món đồ hoặc quà tặng từ khách sạn mà bạn có thể thoải mái mang về mà không bị lễ tân nhắc nhở. Dưới đây là một số món đồ khách sạn có thể mang về mà không bị mất tiền tại Sazi Hotel nói riêng và khách sạn lưu trú nói chung

1. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, xà bông cục, dao cạo râu, tăm bông, lược và mũ tắm trong khách sạn đều là những thứ dùng một lần rồi vứt đi, nên khách có thể mang về thoải mái mà không sợ bị tính thêm phí. Tuy nhiên, có một sự thật là hầu hết những món đồ này đều có chất lượng không thể bằng đồ mình mua bên ngoài, cho nên bạn có thể lấy vì sở thích chứ nếu để dùng lâu dài thì không nên.

2. Dép đi trong nhà

Được biết, dép đi trong phòng tại một số khách sạn đều là loại sử dụng 1 lần, tức là khi khách đã mang vào chân rồi thì nhân viên khách sạn sẽ thu gom và vứt đi luôn chứ không giặt sạch hay tái sử dụng. Vấn đề vệ sinh như thế này càng trở nên nghiêm ngặt khi đó là các khách sạn cao cấp, sang trọng.

Thông thường, các loại dép bạn có thể mang về nhà từ khách sạn thường mỏng manh, không bền, có khi còn được đựng trong túi nilong để sử dụng 1 lần. Trong những trường hợp này, sẽ chẳng có khách sạn nào… đòi lại đôi dép nếu khách có dụng ý mang về nhà. Nếu có, chẳng lẽ khách sạn đó “kém sang” tới mức cho khách hàng dùng lại dép đi trong nhà hay sao?

3. Nước suối, trà túi lọc và cà phê gói

Trong hầu hết các khách sạn trên thế giới, kể cả khách sạn sang chảnh hay bình dân bao giờ cũng gửi tặng khách 2 chai nước suối miễn phí mỗi ngày. Bạn có thể tìm thấy chúng trong tủ lạnh, trên bàn hay chỗ để cốc trong phòng tắm. Ngoài ra, cà phê gói và trà túi lọc cũng là những thứ miễn phí bạn có thể mang đi nếu muốn sau khi trả phòng.

4. Túi giặt

Ở một số khách sạn sang chảnh thường để sẵn túi giặt treo trong tủ quần áo và đây thường tích hợp trong dịch vụ giặt ủi của khách sạn. Nếu bạn quên mang túi đựng đồ bẩn thì vẫn có thể lấy chiếc túi này thay thế.

5. Các loại sách hướng dẫn du lịch, brochure và bản đồ

Nếu bạn muốn dành thời gian rảnh đi thăm thú mà chưa biết đi đâu thì hãy xuống sảnh và tìm những tờ brochure được đặt ngay gần khu vực lễ tân để tham khảo. Song song đó, các nhân viên lễ tân cũng có thể cung cấp cho bạn các thông tin về địa điểm vui chơi, ăn uống cũng như gửi đến bạn những cuốn “bí kíp” du lịch và bản đồ miễn phí.

 

Tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra lại bảng giá các món đồ có tình tiền trong phòng hoặc hỏi lại nhân viên khách sạn để tránh phiền phức khi check out.