TẬN HƯỞNG ME-TIME ĐÚNG CHUẨN CHILL

Khi cuộc sống quá nhiều bộn bề, me-time chính là một khoảng lặng mà ai cũng cần phải có để tạm nghỉ và tái tạo năng lượng cho bản thân. Vậy thì me-time là gì và cách tận hưởng me-time đúng chuẩn chill là như thế nào? Tìm hiểu ngay cùng Sazi nhé!

Me Time là một thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ khoảng thời gian dành riêng cho bản thân mình. Ở đây, Me Time nhấn mạnh đến sự tận hưởng khi ở một mình và dành toàn bộ năng lượng để làm bất kỳ điều gì mà bạn muốn. Giống như một cách để tạm lánh khỏi những bộn bề, căng thẳng trong suốt một ngày, một tuần đã qua. Me Time tạo cho chúng ta khoảng thời gian ngơi nghỉ nhất định, giúp tái tạo năng lượng và cải thiện cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần toàn diện.

Bất kỳ ai cũng cần có Me Time cho riêng mình. Tuy nhiên đối với những người trẻ tuổi, nhất là thế hệ gen Z hiện nay, việc dành thời gian ở một mình để tự chăm sóc bản thân là vô cùng cần thiết. Lisa Prescott (2020) khi nghiên cứu về tác động của việc dành thời gian ở một mình đối với tinh thần, đã chỉ ra rằng sức khỏe tinh thần của các thanh niên có thể cải thiện thông qua việc thực hành chăm sóc bản thân một cách lành mạnh. Đặc biệt trong các trường hợp có sự thay đổi môi trường rõ rệt, nhiều áp lực như cuộc sống đại học.

Lợi ích của khoảng nghỉ ME-TIME đối với sức khoẻ tinh thần:

Giải tỏa căng thẳng

Việc ở một mình giúp bạn tránh được những lo lắng về ánh nhìn xã hội, nhận xét của người khác về cơ thể, thái độ và cách hành xử của bạn. Vì thế mà bạn có thể thư giãn và thoải mái hơn.

Phản ánh tốt hơn

Me Time tạo không gian để bạn thực hành lòng biết ơn, dù là viết nhật ký, gửi email hay suy nghĩ trong yên lặng. Khoảng thời gian một mình cho phép bạn phát triển ý thức về bản thân, nhận ra giá trị cũng như sở thích của chính mình.

Cải thiện mối quan hệ

Tạm thời rời xa mối quan hệ và nuôi dưỡng bản thân mình giúp bạn gắn kết với họ hơn vào ngày gặp lại. Đây cũng là dịp để bạn nhìn nhận lại những mối quan hệ xung quanh mình, chúng độc hại hay tích cực, chúng cần thiết hay không cần thiết.

Khai mở sáng tạo

Tặng cho chính mình thời gian được “cô đơn” sẽ giúp khai mở sự sáng tạo. Bạn có khi sẽ bất ngờ trước vô vàn những ý tưởng mà mình có trong lúc Me Time đấy.

Sau khi hiểu được tầm quan trọng của việc này, bạn có thể từng bước thực hành Me Time bằng 6 gợi ý hoạt động dưới đây.

Tập trung vào hơi thở

Bạn không nghe nhầm đâu, thở không chỉ là chức năng thiết yếu của cơ thể mà còn là một phương pháp Me Time hiệu quả. Tập trung vào hơi thở trong vài phút sẽ giúp đánh bật mọi suy nghĩ căng thẳng, và thiết lập lại chế độ “trống rỗng” cho tâm trí của bạn.

Rút “điện”

Hãy tắt tất cả thông báo trên điện thoại và đảm bảo rằng mọi người chỉ liên lạc với bạn trong trường hợp khẩn cấp phát sinh. Sau đó, thư giãn. Tận dụng cơ hội để ngủ một giấc ngắn hoặc viết nhật ký, làm việc nhà, nấu ăn hay bất cứ thứ gì cho bản thân mình.

Làm bất cứ những gì bạn thích

Đừng suy nghĩ việc làm cái này thì có đáng không, có ý nghĩa không. Bạn có thể đọc sách cả ngày, xem phim cả ngày, thậm chí ngủ cả ngày miễn là bạn cảm thấy những công việc đó tái tạo lại năng lượng cho bạn.

Chăm sóc cơ thể

Dùng Me Time để chăm sóc cơ thể của mình. Hãy thử tạo ra một spa tại nhà – tắm, sơn móng tay và tận hưởng các sản phẩm trị liệu bằng hương thơm.

Tập thể dục – tân hưởng me-time cực chill

Vận động cơ thể sẽ giúp bạn khai phóng tâm trí và không suy nghĩ nhiều. Bạn đừng nhầm tưởng tập thể dục là tiêu hao năng lượng, chúng chỉ đang đốt cháy năng lượng cũ để bạn thu nạp lại nhiều năng lượng tích cực mới hơn mà thôi.

Hòa mình với thiên nhiên

Không có gì chữa lành tâm hồn hơn là việc đi dạo trong một khu rừng, công viên, trồng cây hay đơn giản là nhìn ngắm một bông hoa.

Một cách tận hưởng me-time rất được các bạn trẻ ưa chuộng thời gian gần đây chính là đặt một chiếc phòng khách sạn, homestay nhỏ xinh ngay tại thành phố mà mình sinh sống. Tận hưởng khoảng thời gian thư giãn, chăm sóc bản thân trong một không gian mới lạ và thoáng mát. Hiểu được nhu cầu này, Sazi luôn chú trọng chăm chút cho những căn phòng của mình luôn gọn gàng và thơm tho.

Nếu bạn đang cần nghỉ ngơi một chút thì đến ngay Sazi nhé!